Tupperware hướng dẫn lựa chọn nồi, chảo để nấu nướng bảo đảm sức khỏe

Nồi, chảo là những vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải loại nào đang bán trên thị trường cũng đều an toàn cho sức khỏe của chúng ta. Cùng tupperware tìm hiểu bài viết sau đây của để biết được loại nào an toàn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé!

Thép không gỉ
Thép không gỉ

Nội dung

Thép không gỉ

Đây được xem chất liệu thường gặp nhất trong mọi căn bếp. Những chiếc nồi chảo bằng chất liệu này được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn, nhất là khi chúng được sử dụng để nấu những món ăn cần nhiệt độ cao như hầm, chiên, nướng. Những sản phẩm nồi nấu được làm từ chất liệu kim loại không độc hại này có tính năng giữ nhiệt tốt nên các món ăn dù nấu trên lửa nhỏ cũng vẫn phân tán nhiệt đồng đều. Một ưu điểm nữa là loại nồi chảo bằng chất liệu này dễ dàng trong việc làm sạch. Các sản phẩm nồi, chảo tại tupperware có lớp ngoài phần thân làm từ thép không gỉ 18/10 được đánh sáng bóng để tăng độ thẩm mỹ; lớp ngoài phần đáy được tích hợp thêm từ tính để bếp nấu được trên mọi loại bếp. Lớp bên trong lòng nồi làm từ thép không gỉ 18/10 được chia thang độ bên trong và không có lớp chống dính, giúp nhiệt lan tỏa đều khắp lòng nồi và thời gian giữ nhiệt lâu

Thủy tinh

Thủy tinh
Thủy tinh

Thủy tinh được xem là một loại chất liệu hoàn hảo với những đặc tính nổi trội: thân thiện với môi trường, không sinh hóa chất độc hại, có độ bền cao và là vật liệu an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

Ngày nay, chiếc nồi thủy tinh thế hệ mới được tạo thành từ nguyên liệu thủy tinh cao cấp chịu được sốc nhiệt nên sẽ không xảy ra hiện tượng nứt vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nhờ vậy mà những món ăn được nấu từ tối hôm trước bằng chiếc nồi thủy tinh có thể được dùng luôn để lưu trữ đồ ăn trong tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy ra, cho ngay vào lò vi sóng làm nóng và thưởng thức. Do đó, sử dụng nồi thủy tinh có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng ít ỏi cho bữa sáng vội vàng của những con người hiện đại.

Gốm sứ

Gốm sứ
Gốm sứ

Là vật liệu hữu cơ đang được sử dụng rộng rãi với những tiện ích đáng kể như dùng làm vỉ nướng, lưu trữ thực phẩm, sử dụng được trên nhiều loại bếp và cả trong lò vi sóng. Những sản phẩm nồi chảo bằng chất liệu gốm sứ không chứa kim loại, lại được nung ở nhiệt độ cao nên khi nấu không sinh độc tố. Do đó, đây cũng là một chất liệu gợi ý đáng để bạn tham khảo.

Nồi nhôm được oxy hóa

Nồi nhôm được oxy hóa
Nồi nhôm được oxy hóa

Chất liệu này được đánh giá cao hơn so với inox do việc được xử lý bằng các phản ứng tĩnh điện giúp “khóa” các tạp chất còn lại trong nhôm trong quá trình sản xuất như công nghệ Anodized, công nghệ mới trong sản xuất nồi sẽ tạo độ bền cao cũng như mang lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Nó cũng được sử dụng tương tự như là một “vật liệu chống dính, trầy xước” trong sản xuất đồ gia dụng. Ưu điểm là với chất liệu nhôm nguyên chất, nồi có độ dẫn nhiệt cao và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Các sản phẩm nồi chảo của tupperware có cấu tạo lớp lõi làm từ nhôm cao cấp giúp dẫn nhiệt nhanh và tản đều khắp bề mặt. An toàn, nhanh chóng và tiện lợi.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *