Cùng tìm hiểu và chia sẻ một số kinh nghiệm nấu ăn

Nội dung

Khi làm bếp có thể nhiều bạn chưa biết đến những mẹo vặt đơn giản, hôm nay hãy cùng Cùng tìm hiểu và chia sẻ một số kinh nghiệm nấu ăn với mình.

Món chiên món xào

các tips cho các món chiên xào
các tips cho các món chiên xào

Khi làm các món chiên, món xào bạn cho một chút muối vào lúc dầu đang sôi, chỉ vài giây sau dầu trong chảo sẽ không bị bắn ra ngoài, hạn chế được tình trạng phỏng tay 

Khi chiên cá, muốn cá không bị nát, sau khi làm sạch, trước khi chiên các bạn ngâm cá trong nước muối loãng vài phút, vớt ra để ráo rồi chiên. Cá sẽ không bị nát.

Đậu phụ

Đậu phụ muốn bảo quản lâu, sau khi mua về, bạn ngâm đậu phụ qua nước muối loãng rồi vớt để ráo, đậu phụ sẽ bảo quản được lâu hơn.

Khử mùi

Trong khi chế biến để nấu ăn thì bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với hành tỏi và mùi hương này sẽ khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, lưu lại trên tay khá lâu, mặc dù đã dùng đến các loại nước rửa tay, xà phòng mà đều không hiệu quả. Để mùi hành tỏi này biến mất bạn có thể thử theo cách của mình như sau: Bạn hãy dùng thìa inox chà xát mạnh lên tay dưới vòi nước lạnh trong khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy mùi hành, tỏi đã hoàn toàn bay đi hết, hoặc bạn có thể sử dụng chanh tươi để làm sạch và có mùi thơm dễ chịu cho bàn tay.

Khử mùi thực phẩm
Khử mùi thực phẩm

Món hầm

Bạn không có nồi ấp suất mà muốn hầm xương nhanh mà vẫn có độ nhừ , tiết kiệm được thời gian và công sức. Cách làm đơn giản như sau: Cho vào nồi xương hầm một thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi thì bạn thả vào 3-4 viên đá rồi đậy nắp kín và tiếp tục hầm, đảm bảo rằng món xương hầm của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy nhé!

Tầm ướp

Trong cách chế biến một món ăn ngon thì bước ướp thực phẩm với gia vị là rất quan trọng, tuy nhiên nhiều khi bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm đều với gia vị, bạn có thể học mẹo nhỏ này của mình nhé! Bạn hãy cho gia vị ướp cùng cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, dầu ăn sẽ giúp cho gia vị nhanh tan và thực phẩm sẽ ngấm đều với gia vị cực nhanh, không phải chờ đợi lâu.

Tẩm ướp gia vị
Tẩm ướp gia vị

Hy vọng với những mẹo nhỏ mình đã chia sẻ cho các bạn ở trên, sẽ giúp các bạn có được một số kinh nghiệm nấu ăn để chế biến món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, tiết kiệm được thời gian và công sức bỏ ra.

Nguồn bepgiadinh.com

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *