Công dụng kỳ diệu của tỏi đen trong việc chăm sóc sức khỏe

Trải qua quá trình lên men tự nhiên, dưới sự kiểm soát chặt chẽ về độ ẩm và nhiệt độ – tỏi đen được các nhà khoa học Nhật Bản sáng tạo ra vào năm 2005. Là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tỏi đen có chứa nhiều axit amin có lợi, khi kết hợp cùng với mật ong cà phê nguyên chất – Tỏi đen ngâm mật ong – mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ.

Tỏi đen ngâm mật ong tốt như thế nào và chữa được những bệnh gì ? Hãy cùng Bếp nhà Lanny đi khám phá công dụng của tỏi đen ngâm mật ong tới sức khoẻ con người nhé.

Tỏi đen và mật ong
Tỏi đen và mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong giúp điều trị bệnh dạ dày, viêm xoang.

Công dụng nổi bật nhất của tỏi đen ngâm mật ong đó là đặc trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang và đều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả. Đây là hai loại bệnh thường gặp, không chỉ gây phiền toái cho người bệnh trong việc ăn uống, sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ.

Việc bạn cần làm là chuẩn bị tỏi đen ngâm mật ong và hàng ngày sử dụng 5-6 tép tỏi đen và chút nước cốt. Nên nhớ để phát huy được hiệu quả tốt nhất bạn nên chia và sử dụng đều ra các buổi trong ngày. Tỏi đen vốn đã có nhiều công dụng tốt kết hợp cùng với mật ong có khả năng kháng khuẩn cao sẽ giúp bạn trị khỏi các căn bệnh phiền toái này.

Tỏi đen - mật ong
Tỏi đen – mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong hỗ trợ điều trị viêm họng, cảm lạnh và cảm cúm.

Tỏi đen có chứa nhiều chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể + mật ong có tác dụng tốt trong việc kháng virut, diệt khuẩn sẽ giúp điều trị các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm hay viêm vọng cực hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy tép tỏi đen đã ngâm mật ong cho vào miệng để ngậm rồi ăn luôn. Với người lớn lên thực hiện ngày 2 lần vào buổi trưa và tối còn trẻ nhỏ (khuyến cáo trên 1 tuổi) chỉ ngậm vào buổi tối là được.

Tỏi đen ngâm mật ong
Tỏi đen ngâm mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong giúp làm đẹp da.

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời của tỏi đen được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà tỏi đen còn giúp cung cấp các loại axit amin thiết yếu cho làn da, giúp ngăn ngừa sự lão hoá. Sử dụng tỏi đen hoặc tỏi đen ngâm mật ong hàng ngày sẽ giúp duy trì sự trẻ chung, tươi mới cho da và đem lại làn da mịn màng, căn tràn sức sống cho phái đẹp.

Ngoài ra, tỏi đen ngâm mật ong còn được biết đến với công dụng giúp giải độc và hỗ trợ gan rất tốt, gây ức chế tế bào ung thư, phòng ngừa tai biến mạch máu não…

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *