Cách ướp đồ nướng để dùng trong bữa tiệc nướng sao cho ngon?

Tẩm ướp đồ ăn là một công việc quan trọng trong việc nấu nướng, nhất là trong một bữa tiệc nướng. Nó liên quan trực tiếp đến mùi vị của thức ăn. Vậy làm sao để có cách ướp đồ nướng ngon?

Tôm Nướng
Tôm Nướng

Bếp nhà Lanny xin chia sẻ cho các bạn cách ướp đồ nướng để dùng trong tiệc nướng nhé. Hi vọng những mẹo nhỏ và công thức này sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi làm tiệc nướng tại nhà.

– Khi tẩm ướp thịt lợn bạn nên cho hành khô và hành lá. Nếu không muốn vụn hành sẽ làm miếng thịt cháy nhanh, các bạn có thể dùng nước hành khô thay thế.

– Đối với các món bò bạn nên ướp sả và tỏi. Ngoài ra, thịt bò rất bắt mùi dầu vừng, hãy thử thêm một chút vào nhé.

– Không ướp mặn cho đồ nướng vì khi nướng xong thường sẽ có nước chấm đi kèm.

– Nước chấm đồ nướng nên pha thiên chua ngọt để không bị ngấy và bứ khi chấm.

Trong ảnh trên mình có 3 món: chân gà, thịt bò, thịt lợn được ướp theo công thức cơ bản và đơn giản nhất. Các bạn có thể tham khảo nhé:

Ướp thịt nướng
Ướp thịt nướng

– Thịt bò (500gr): 1 muỗng canh sả băm, 1/2 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh dầu hào, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cf dầu mè, 1 thìa cf hạt nêm, 1-2 thìa cf đường. Trộn đều.

– Thịt lợn (800gr): 2 muỗng canh hành khô băm, 1 muỗng canh hành lá thái nhỏ, 1 muỗng nước hàng, 3 thìa hạt nêm, 1 thìa cf tiêu, 2 thìa cf đường. Trộn đều.

– Chân gà: ở đây mình đã rút xương dài ở phần cẳng chân. Phần ngón mình để nguyên. Ướp 1 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu hào, 1/2 muỗng xì dầu đặc, 1/2 hoặc 1 muỗng ớt bột, 2 thìa cf đường, 1 thìa cf dầu mè. Trộn đều.

Trên đây là cách ướp cơ bản mà Bếp nhà Lanny sưu tầm được. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn sưu tầm

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *