Cách giải rượu – Thực phẩm “chống say” ăn trước khi uống bia, rượu trong “mùa nhậu”

Nếu bạn thường xuyên phải tham gia những buổi tiệc bia, rượu hàng ngày mà không thể tránh khỏi. Hãy bảo vệ bản thân bằng những cách giải rượu với thực phẩm “chống say” vô cùng hiệu quả dưới đây.

Dưới đây là một số thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, cấp nước cho cơ thể trong khi uống rượu, bia, là cách giải rượu, ngăn ngừa những tác hại rượu bia gây ra bên trong cơ thể. Các chị em nên lưu lại ngay nếu ông xã của bạn hay phải ra ngoài tham gia những bữa tiệc bia rượu:

Nội dung

Khoai tây giúp cơ thể không bị mất nước khi uống bia rượu

Khoai tây
Khoai tây

Để uống bia, rượu không bị say, cách giải rượu đầu tiên là ăn khoai tây trước đó thể giúp cơ thể tránh tình trạng bị mất nước, hay nhanh say.

Ngoài ra, có thể ăn kèm khoai tây với bơ, loại quả này cũng có tác dụng chống say rượu do rất giàu chất béo giúp bạn bớt nôn nao và đỡ say.

Nước bổ sung năng lượng cho người uống bia rượu

Nước
Nước

Rượu, bia là những loại nước uống có chứa cồn nên thường khiến cơ thể mất nước, càng uống bạn sẽ càng cảm thấy khát và nóng trong người vì cơ thể đã mất đi một lượng nước đáng kể, sau đó thường gây cảm giác nôn nao khó chịu.

Uống nhiều nước trước đó sẽ là cách giải rượu hiệu quả hạn chế bớt tác hại của rượu khi vào cơ thể, bổ sung lượng nước cơ thể sẽ bị mất đi khi uống bia, rượu.

Hạnh nhân nên ăn trước khi uống bia rượu

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hạt hạnh nhân có tác dụng chống say rượu khá hiệu quả và giúp cơ thể không mỏi mệt sau khi uống rượu bia, do hạnh nhân có khả năng bão hòa nông độ cồn.

Hạnh nhân
Hạnh nhân

Trước khi uống rượu, chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân là bạn có thể ngàn chén không say, cơ thể sẽ được cân bằng, tránh được các tình trạng đau đầu, choáng vang, nôn mửa do uống rượu bia. Đây là một cách giải rượu hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Thịt gà chống say rượu bia

Trong thịt gà có chứa lượng lớn carbonhydrates, chất béo thấp có công dụng duy trì lượng đường ổn định, tránh tình trạng đường máu huyết áp tăng đột ngột và cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể trong một thời gian dài.

Thịt gà
Thịt gà

Do vậy, ăn thịt gà trước khi uống bia, rượu giúp cơ thể không bị rượu bia ảnh hưởng nhiều đến cơ thể cũng như hạn chế khiến bạn nhanh say.

Dùng những món ăn từ gà trước khi uống là một mẹo khá hay giúp bạn uống rượu mà như không uống, là cách giải rượu dễ dàng.

Nước ép rau xanh rất tốt cho người uống bia rượu

Tại sao nên uống nước ép rau xanh trước khi uống rượu bia? Bởi trong rau xanh có chứa các chất điện giải, chất dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho cơ thể không bị mệt mỏi, buồn nôn khi uống quá nhiều rượu bia. Bổ sung chất điện giải bị mất khi uống rượu, bia nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, đau đầu và buồn nôn.

Một vài loại nước ép rau xanh nên uống như: rau bina, bạc hà… để tránh bị say nhanh sau khi uống và ngăn rượu làm mất nước trong cơ thể.

Trứng loại bỏ độc tố trong bia rượu

Trong trứng có chứa một số loại axit amin thiết yếu có tác dụng giải trừ các độc tố có trong rượu. Khi ăn trứng, cơ thể bạn sẽ no lâu hơn và đây chính là một vũ khí giúp cơ thể chống lại những độc tố có trong bia rượu. Đồng thời, cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Trứng
Trứng

Có thể ăn từ 1-2 quả trứng trước khi uống rượu bia. Cách giải rượu dễ và tức thì cho những trường hợp khẩn cấp.

Dưa chuột cung cấp chất điện giải cho cơ thể

Dưa chuột khá giàu nước và khoáng chất và có lợi cho sức khỏe vì thành phần chính của chúng có 95% là nước.

Vì vậy khi ăn dưa chuột trước khi dùng rượu bia, bạn đã nạp vào cơ thể đầy đủ nước và các chất điện giải cần thiết để không bị ảnh hưởng bởi các độc tố có hại trong các loại thức uống này. Điều này cũng giúp chống say hiệu quả hơn.

Hãy là một người uống rượu thông minh, và bảo đảm sức khỏe, không vì cuộc vui mà ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể về lâu dài. Hãy lưu ngay lại những thực phẩm sau để không bao giờ bị say khi cuộc vui còn đang dang dở!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *