An toàn với hộp đựng thực phẩm bằng nhựa của tupperware

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp đựng thực phẩm với đa dạng thiết kế, công dụng. Mỗi loại chất liệu sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây mình sẽ phân tích qua ưu, nhược điểm của từng loại để bạn cân nhắc chọn hộp đựng thực phẩm chất liệu nào phù hợp.

 

Hộp Thủy Tinh

Thủy tinh có nguồn gốc từ silica, chủ yếu được chế biến được từ cát tự nhiên. Thủy tinh là loại vật liệu an toàn cho sức khỏe và có tuổi thọ sử dụng cao nhất. Bề mặt thủy tinh có độ cứng rất cao, không bị trầy xước, dễ chùi rửa, không bị ám mùi, bám màu thức ăn, có thể dùng để đựng các thức ăn có tính axit như ngâm đồ chua, đồ lên men, kim chi, củ kiệu, cải chua… Ngoài ra các hôp đựng thủy tinh luôn trong suốt, có tính thẩm mỹ cao, đẹp và sang trọng nên rất được ưa chuộng sử dụng trong những không gian sang trọng.

Hộp thủy tinh
Hộp thủy tinh

Tuy nhiên thủy tinh có một số điểm hạn chế như dễ vỡ, nặng hơn các vật liệu khác, giá thành cao, các mảnh vỡ thủy tinh sắc nhọn. Vì vậy nếu nhà bạn có con nhỏ thì hãy nên cân nhắc khi chọn hộp đựng thức ăn bằng thủy tinh nhé.

Hộp đựng thực phẩm bằng Sành sứ

Nhìn chung hộp đựng thực phẩm bằng sành sứ cũng có những ưu điểm tương đồng với hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh nên mình không nói thêm về ưu điểm. Hộp đựng thực phẩm sành sứ đa dạng về màu sắc hơn, có thể trang trí nhiều hoa văn, họa tiết, thẩm mỹ hơn thủy tinh, sử dụng được trong lò nướng, lò vi sóng rất tốt…

Hộp đựng thực phẩm bằng gốm sứ
Hộp đựng thực phẩm bằng gốm sứ

 

Tuy nhiên cũng như hộp thủy tinh, hộp đựng thức ăn sành sứ sẽ dễ vỡ và nặng hơn. Một số loại sành sứ kém chất lượng, các hộp đựng thức ăn sành sứ trôi nổi trên thị trường có thể bị nhiễm chì, ảnh hưởng rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Hộp nhựa

Nhựa là loại vật liệu dễ chế tạo, nhẹ, giá thành khá rẻ. Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa có nhiều ưu điểm như dễ chế tạo, có thể tạo hình thành nhiều hình dáng, cấu trúc, màu sắc đa dạng hơn, có nhiều ngăn nhỏ bên trong hộp. Ngoài ra nhựa có tính mềm, dẻo nên có thể chế tạo các nắp đậy có ngàm, mấu để đậy kín các hộp đựng thức ăn, đặc biệt khi đựng thức ăn dạng lỏng.

https://www.high-endrolex.com/17

Một số hộp đựng thức ăn bằng nhựa PP có thể sử dụng được trong lò vi sóng trong thời gian ngắn (nhựa PP có thể chịu nhiệt độ đến 165oC).

Hộp Bảo Quản Thực phẩm Small Summer Fresh
Hộp Bảo Quản Thực phẩm Small Summer Fresh

Tuy nhiên, khi chọn hộp đựng thực phẩm bằng nhựa bạn nên lưu ý:

Một số loại nhựa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể chứa độc tố BPA: BPA là chất phụ gia dùng trong chế biến nhựa. BPA khi đi vào cơ thể sẽ gây phá hủy nội tiết, gây dậy thì sớm, giảm lượng tinh trùng, gây nên ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Khi tiếp xúc với BPA ở liều lượng cao, bệnh nhân dễ bị bệnh tim, chậm phát triển trí não, có thể làm thay đổi giới tính ở trẻ nhỏ… Vào tháng 04/2008, Canada là nước đầu tiên coi BPA là chất nguy hiểm và ra lệnh cấm sử dụng nhựa có chất này. Đến tháng 06/2011, EU cấm sản xuất bình sữa trẻ em làm bằng nhựa PC do lo ngại chứa chất BPA. BPA được tìm thấy nhiều nhất trong nhựa số 7 (Nhựa PC – Polyacbonat).

 

Không nên chọn hộp nhựa đựng thực phẩm bằng nhựa giá rẻ. Những loại hộp nhựa không có nguồn gốc rõ ràng, không có ký hiệu là loại nhựa số mấy, được làm từ loại nhựa gì thì các bạn không nên mua về sử dụng (khả năng nhựa tái sinh, nhựa có độc tốt BPA..). Các hãng nhựa uy tín họ đều có ghi rõ không chứa BPA và mã số ký hiệu nhựa ở dưới đáy hộp nhựa và cả dưới các nắp hộp.

Sản phẩm của tupperware được làm từ nhựa PP (AN TOÀN) có đặc điểm: Nhựa cứng, đục.  Ứng dụng: An toàn bảo quản thực phẩm, Chai nước, hộp đựng thực phẩm . Khuyến cáo cho người sử dụng về khả năng chịu nhiệt thông thường từ 0 đến 80 độ C. Muốn đảm bảo sức khỏe cho gia đình nên dùng sản phẩm làm từ nhựa PP.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *