Cân nhắc khi mua xửng hấp cho gia đình

Chất liệu, thương hiệu, giá thành… là ba trong rất nhiều yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm xửng hấp cho gia đình mình.

Có rất nhiều yếu tố bạn cần phải cân nhắc khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm, tuy nhiên, dưới đây là những yếu tố cơ bản và cần thiết nhất để có được một sản phẩm như ý.

Xửng hấp Steam It-Chili
Xửng hấp Steam It-Chili

Nội dung

Chọn thương hiệu xửng hấp

Dòng sản phẩm xửng hấp hiện có rất nhiều thương hiệu sản xuất cả trong nước lẫn nước ngoài. Nếu bạn muốn chọn mua hàng của các hãng đồ gia dụng có tên tuổi thì số tiền bạn bỏ ra chắc chắn sẽ lớn hơn số tiền để mua một sản phẩm của các hãng nhỏ hơn, nhưng xửng hấp của tupperware lại là một trường hợp cá biệt. Bạn không cần một khoản tiền lớn để có thể sở hữu một thương hiệu có tiếng tại Mỹ. Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng cũng như giá cả của nó.

Chọn dung tích xửng hấp Trên thị trường hiện tại có nhiều loại dung tích xửng hấp nhưng phổ biến nhất vẫn là loại 5 lít và loại 9 lít. Loại xửng hấp 5 lít thường dùng cho những sinh viên, người đi làm sống độc thân hoặcnhững gia đình trẻ, những gia đình ít người. Loại xửng hấp 9 lít khá lớn, thường dùng cho những đại gia đình đông người hoặc những ngày liên hoan, giỗ chạp, tết nhất khi nahf có đông khách khứa.

Chọn chất liệu

Các loại xửng hấp cũng có nhiều chất liệu, tuy nhiên hai chất liệu phổ biến nhất vẫn là inox, thép và nhựa hoặc inox kết hợp với nhựa cách nhiệt. Vỏ xửng hấp nếu bằng nhựa sẽ nhẹ và dễ di chuyển hơn, tuy nhiên vỏ xửng hấp bằng thép và inox không gỉ thường bền hơn.

Xửng hấp của Tupperware có chất liệu chịu nhiệt cực cao tới 180 độ C giúp an toàn trong quá trình hấp. Bề mặt khay hấp được thiết kế bằng những đường gờ tròn đồng tâm giúp thực phẩm không bị bám dính

Cân nhắc thiết kế của xửng hấp

Bạn nên chọn những nồi có thiết kế nắp chắc chắn, kín hơi thì hiệu quả hoạt động của xửng hấp sẽ cao hơn do lượng nhiệt không bị thoát ra ngoài khi hoạt động, thực phẩm sẽ chín đều và nhanh hơn, đồng thời cũng không bị làm mất các chất dinh dưỡng có trong đồ ăn.

Xửng hấp của tupperware được thiết kế khít chặt và khép kín giúp gia tăng áp suất bên trong giúp cho việc hấp chín được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Có vạch chia mực nước để hấp tối đa 3cm giúp cho việc canh chỉnh thời gian hấp được dễ dàng. Lỗ thoát khí trên nắp giúp giảm bớt khí và áp suất không cần thiết giúp cho thức ăn đang nấu không bị quá chín hoặc quá rục. Rãnh thoát nước ngoài cùng giúp hứng trọn hơi nước từ trên nắp và tầng trên thoát xuống giúp cho bề mặt thực phẩm không bị hỏng và đọng nước

Ngoài ra, còn một điểm nữa bạn cần lưu ý về thiết kế của xửng hấp, đó là kích thước của xửng hấp. Các loại xửng hấp thường có kích thước khá lớn do có nhiều ngăn đựng thực phẩm. Với những căn bếp nhỏ và hẹp, bạn chỉ nên chọn mua xửng hấp bé, ít ngăn (1 hoặc 2 ngăn hấp), dung tích nhỏ (khoảng 5 lít). Nếu như bếp nhà bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn, bạn có thể sử dụng những loại xửng hấp nhiều ngăn, dung tích lớn để có thể đảm bảo được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Xửng hấp Steam It-Chili
Xửng hấp Steam It-Chili

 

Chú ý đến chế độ bảo hành

Khi chọn mua một sản phẩm xửng hấp, bạn nên lưu ý đến thời gian bảo hành và những bộ phận được bảo hành đối với loại xửng hấp bạn mua. Nếu có thể, bạn nên chọn loại xửng hấp có thể mua các bộ phận để thay thế dễ dàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nếu như có một bộ phận nào đó của xửng hấp bị trục trặc, hỏng hóc. Mua những sản phẩm gia dụng tại tupperware là nơi có uy tín về chế độ bảo hành về tất cả các sản phẩm gia dụng. Uy tín-chất lượng chính là điều đã làm nên thương hiệu của Tupperware.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *