Chọn Hộp đựng thực phẩm Tupperware theo nhu cầu sử dụng

Tùy vào bạn đựng loại thức ăn gì, môi trường nào, kích thước thực phẩm mà bạn nên xem xét để chọn hộp đựng thực phẩm tupperware nào cho phù hợp.

Dưới đây mình tổng hợp một số lưu ý:

Bộ hộp trữ mát Stak N Stor
Bộ hộp trữ mát Stak N Stor

Nội dung

Chọn Hộp đựng thực phẩm cho Môi trường đông lạnh

Ngăn đông lạnh thường có nhiệt độ rất thấp (khoảng -18oC) => bạn nên chọn 02 loại vật liệu sau để đựng các thực phẩm tươi sống:

Các hộp đựng thực phẩm tupperware bằng Nhựa PP: Nhựa PP rất an toàn cho sức khỏe, ở nhiệt độ thấp nhựa PP hoàn toàn không tiết ra bất kỳ chất độc hại nào nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trữ các đồ đông lạnh trong hộp nhựa, kể cả thực phẩm dạng lỏng.

Note: Nhựa ở nhiệt độ thấp thì khả năng ngấm các chất hóa học ra bên ngoài, khả năng thôi nhiễm vào thực phẩm không cao như nhựa ở nhiệt độ cao hoặc nhựa đã bị nóng chảy. Do đó, hộp nhựa hoàn toàn an toàn cho việc đựng các thực phẩm trong ngăn đông.

Hộp Bảo Quản Thực Phẩm Mosaic Snack Stor
Hộp Bảo Quản Thực Phẩm Mosaic Snack Stor

Chọn Hộp đựng thực phẩm cho Môi trường tủ lạnh

Tương tự như môi trường đông lạnh.  Các loại hộp nhựa tupperware chủ yếu bạn vẫn nên chọn các loại nhựa PP, hoặc nhựa số 2 (HDPE), số 4 (LDPE).

Lựa chọn dung tích, kích thước và kiểu dáng phù hợp

Hộp đựng thực phẩm tupperware có nhiều dung tích và kiểu dáng khác nhau: hộp lớn, hộp nhỏ, loại hộp tròn, hộp vuông, hộp chữ nhật…  Nếu chọn hộp đựng thực phẩm để bảo quản thịt, phi lê cá… trong tủ lạnh thì nên chọn những loại hộp với dung tích từ 700 ml trở lên. Cùng một dung tích thì hộp vuông sẽ chiếm ít diện tích hơn hộp tròn, nếu cần bảo quản nhiều đồ trong tủ lạnh thì nên chọn hộp vuông.

Bộ Hộp Bảo Quản Thực Phẩm MM Kitchen Classic Big
Bộ Hộp Bảo Quản Thực Phẩm MM Kitchen Classic Big

Hộp đựng thực phẩm nào dùng được trong lò vi sóng

Các hộp đựng thực phẩm tupperware làm bằng nhựa PP sử dụng được trong lò vi sóng. Vì nhựa PP không có BPA, nhựa PP có nhiệt độ nóng chảy cao nhất (khoảng 165oC) nên bạn có thể hâm trong lò vi sóng từ khoảng 2-3 phút mà không gây hại cho sức khỏe.

Chú ý: khi hâm trong lò vi sóng thì không đậy bằng nắp nhựa.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *