Kinh nghiệm sử dụng các hộp đựng thực phẩm Tupperware

Những nguyên tắc chung khi sử dụng hộp đựng thức ăn

Khi sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm Tupperware, các bạn nên lưu ý:

Nên đậy nắp hộp đựng các thực phẩm tươi sống, hộp chứa các loại thức ăn thừa khi bảo quản trong tủ lạnh, tủ đông ➔ Tránh lây nhiễm vi sinh, lây nhiễm mùi cho các loại thức ăn khác trong tủ lạnh

Khi dùng hộp hộp nhựa để hâm thực phẩm trong lò vi sóng thì các bạn không nên đậy nắp bằng nhựa ➔ Tránh quá nhiệt và khả năng nhựa sẽ thôi nhiễm vào thức ăn.

Đánh dấu để nhận biết khi bảo quản trong tủ lạnh. Những loại thực phẩm ưu tiên dùng trước nên để phía ngoài để dễ nhìn thấy.

Bộ hộp trữ đông Freezermate
Bộ hộp trữ đông Freezermate

Bảo quản & sử dụng Hộp Nhựa Tupperware

– Lưu ý về nhiệt độ: các bạn nên hạn chế tối đa sự gia tăng nhiệt độ vì nhựa sẽ bị thôi nhiễm và nhiễm sang thực phẩm gây mất an toàn hoặc thậm chí có thể gây nguy cơ bệnh ung thư.

– Nhựa tốt nhất là nhựa PP: vì nhựa PP chịu được nhiệt độ cao nhất và an toàn nhất nên có thể dùng trong lò vi sóng. Tuy nhiên bạn chỉ nên hâm tối đa từ 2-3 phút trong lò vi sóng thôi nhé. Đây cũng là cảnh báo của đa số các nhà sản xuất đồ nhựa.

Các loại nhựa khác trên thị trường có độ nóng chảy rất thấp nên việc hâm trong lò vi sóng hoặc đựng thức ăn nóng là cực kỳ nguy hiểm.

Để an toàn khi dùng hộp đựng thực phẩm Tupperware, bạn cần

Tráng sơ hộp nhựa bằng nước ấm trong lần đầu tiên sử dụng.

Bộ hộp BQTP Double So Fresh
Bộ hộp BQTP Double So Fresh

Các hộp nhựa làm từ nguyên liệu PP và Tritan có thể sử dụng trong lò vi sóng, cần mở nắp khi hâm nóng và không hâm quá 3 phút để tránh biến dạng.

Các loại hộp có vành silicon gắn trên nắp để giữ kín hơi, nên tháo rời làm vệ sinh sạch sẽ với xà phòng và nước ấm. Cách gỡ dây silicon ra khỏi nắp hộp: uốn cong nhẹ nắp hộp, dùng tay hoặc đầu đũa tách dây silicon ra khỏi nắp.

Khi làm vệ sinh nên sử dụng các loại khăn, xốp mềm tránh trầy xước, bám màu thực phẩm vào hộp.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *